Home » » Điều gì khiến ổ C máy tính để bàn bị đầy không rõ nguyên nhân và cách khắc phục

Điều gì khiến ổ C máy tính để bàn bị đầy không rõ nguyên nhân và cách khắc phục

Written By Máy ngâm chân on Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020 | 01:06

Trong quá trình sử dụng máy tính để bàn, hẳn bạn gặp khá nhiều lần gặp phải tình trạng ổ C máy tính bị đầy dù trong máy tính của bạn không quá nhiều file tài liệu. Vậy, điều gì khiến ổ C máy tính để bàn bị đầy không rõ nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Trong thông tin bài viết này Máy tính Ngọc Tuyền chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu điều gì khiến ổ C máy tính để bàn bị đầy không rõ nguyên nhân và cách khắc phục. Cùng tham khảo để có thông tin cho mình nhé 


Điều gì khiến ổ C máy tính để bàn bị đầy không rõ nguyên nhân và cách khắc phục

Lý do ổ C máy tính để bàn đầy bất thường và cách khắc phục thế nào?

Người dùng máy tính chắc chắn sẽ gặp phải trường hợp sau: Ổ C bị đầy và không thể cứu dữ liệu được nữa, trong khi các ổ khác (như D, H, E) vẫn trống. Bạn sẽ làm gì sau đó? Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sửa ổ C không rõ nguyên nhân nhé! 

1. Cài đặt quá nhiều phần mềm không sử dụng

Khi muốn thu nhỏ dung lượng ổ C, việc đầu tiên là bạn phải kiểm tra lại phần mềm cài đặt trên máy và xóa bỏ các phần mềm không sử dụng, vì những phần mềm này sẽ chiếm rất nhiều dung lượng. 

2. Thùng rác quá đầy

Khi bạn xóa bất kỳ tệp nào, tệp đó sẽ không bị mất hoàn toàn mà sẽ được lưu trữ trong thùng rác. Nếu bạn vô tình xóa dữ liệu quan trọng, điều này sẽ giúp bạn khôi phục tệp đã xóa. Tuy nhiên, nếu đợi quá lâu mà không dọn rác, ổ C sẽ bị chiếm dụng rất nhiều. 

3. Có quá nhiều tệp tạm thời và tệp rác trong ổ C

Trong quá trình hoạt động, Windows sẽ tạo ra nhiều tệp tạm thời và tệp rác, chúng được lưu trong ổ C và không biến mất. Theo thời gian, các tập tin này ngày càng nhiều sẽ khiến ổ C bị đầy và làm giảm hiệu suất của máy tính. Vì vậy, chúng ta nên thường xuyên dọn dẹp các tập tin rác trong ổ C

Những cách khắc phục ổ C bị đầy

Có nhiều cách để giải quyết vấn đề của ổ C. Chúng ta sẽ đi từ các phương pháp đơn giản đến phức tạp. Bạn có thể thử những điều sau

1. Dọn dẹp các tập tin rác ổ C

Sau một thời gian sử dụng, máy tính của bạn ít nhiều sẽ sinh ra các tập tin rác, tức là các tập tin tạm trong ổ C. Điều này sẽ làm cho ổ C của bạn ngày càng đầy. Do đó, để xử lý một ổ C hoàn chỉnh, công việc đầu tiên là xem xét dọn dẹp các tập tin rác trong ổ C. Cách làm cụ thể như sau:

1. Đầu tiên, nhấp chuột phải vào ổ C (hoặc ổ khác cần được dọn dẹp) và chọn 'Thuộc tính'.

2. Tiếp theo, chọn ' vào ổ C ', sau đó nhấp vào Properties..

3. Bây giờ hãy đánh dấu vào các mục cần xóa, sau đó bấm OK. Sau đó quá trình dọn dẹp (xóa các tập tin rác, tập tin tạm thời) sẽ được thực hiện, vui lòng đợi trong một phút, càng nhiều tập tin rác thì thời gian xóa càng lâu. 

2. Gỡ bỏ phần mềm không cần thiết

Sau khi cài đặt mỗi loại phần mềm trên máy tính của bạn, chúng thường chiếm rất nhiều dung lượng ổ đĩa. Do đó, hãy kiểm tra nếu bạn thực sự không cần bất kỳ phần mềm nào.

3. Xóa các tệp tạm thời trong thư mục tạm thời

Temp là một thư mục chứa các chương trình đang chạy và các tệp tạm thời của các chương trình đang chạy. Thông thường khi chương trình đang chạy, hệ thống sẽ tạo các tập tin tạm lưu trong thư mục Temp để sử dụng. Khi bạn lưu các tệp đang sử dụng (nhấn nút 'Lưu' trong chương trình), các tệp tạm thời này thường tự động bị xóa.

Tuy nhiên, không phải lúc nào các tệp tạm thời này cũng bị xóa, sau đó chúng sẽ trở thành tệp rác và tích tụ dần trong thư mục Temp, do đó sẽ khiến ổ C của bạn bị chiếm nhiều dung lượng.

Do đó, nếu ổ C bị đầy, hãy kiểm tra thư mục Temp và xóa tất cả các tệp trong đó.

Phương pháp cụ thể như sau:

Mở thư mục Temp bằng cách chạy (nhấn Windows + R) và nhập lệnh% temp%, sau đó nhấn OK.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng đầy ổ C mà máy tính Ngọc Tuyền giới thiệu để giúp tăng dung lượng lưu trữ của ổ C. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn sử dụng máy tính bàn trong quá trình sử dụng.

Chúc bạn thành công

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MÁY TÍNH NGỌC TUYỀN

MST: 0108800562 - Đăng ký & quản lý bởi Chi cục thuế Hà Nội

Đ/C: Số 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 123 7999 - 0939 72 5555

Email: ngoctuyenit276@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét