Home » » Cách khắc phục màn hình máy tính cũ bị đen không vào được win

Cách khắc phục màn hình máy tính cũ bị đen không vào được win

Written By Máy ngâm chân on Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2020 | 01:33

Trong quá trình sử dụng máy tính, cách khắc phục màn hình máy tính cũ đen không vào được Windows nhưng các chức năng khác vẫn hoạt động bình thường là tình trạng thường gặp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khắc phục tình trạng này. Trong thông tin bài viết này, Máy tính Ngọc Tuyền  sẽ chia sẻ đến các bạn cách khắc phục lỗi màn hình đen trong quá trình sử dụng. Mong bạn có thêm kinh nghiệm về máy tính 


Cách khắc phục màn hình máy tính cũ bị đen không vào được win

Nguyên nhân màn hình máy tính cũ bị đen không vào được win và cách giải quyết


Chà, chắc hẳn bạn cũng rất tò mò về thông tin này, không làm bạn phải chờ đợi lâu nữa, sau đây là một số nội dung bạn có thể tham khảo? 

Nguyên nhân nào gây ra lỗi màn hình đen?

Khi khởi động máy tính chạy hệ điều hành Windows, lỗi máy tính không vào được Windows và bị màn hình đen là một sự cố khá phổ biến. Nguyên nhân của lỗi này có thể do lỗi phần mềm hoặc phần cứng trên máy tính và có một số nguyên nhân cụ thể như sau: 

+ Máy tính bạn đang sử dụng bị nhiễm virus khiến máy không thể tự động tải Windows Explorer. 

+ Xảy ra lỗi sau khi cập nhật hệ điều hành Windows, hoặc một số trường hợp máy tính tự động cập nhật và gây ra lỗi khi khởi động lại. 

+ Do card màn hình (card độc lập). 

+ Do ổ cứng có vấn đề. 

+ Một trong những lý do là chức năng khởi động nhanh (khởi động nhanh). 

+ Lỗi màn hình đen do ổ cứng bị hư 



Các bước khắc phục màn hình máy tính cũ bị đen không vào được win khi đang dùng 

Để khắc phục tình trạng màn hình máy tính bị đen khi sử dụng Windows, bạn cần kiểm tra lại xem màn hình máy tính đã 'hết hạn sử dụng' chưa? Nếu màn hình máy tính của bạn chuyển sang màu đen do lỗi phần cứng, hãy thử các mẹo sau: 

Khắc phục lỗi màn hình đen bằng cách khởi chạy Windows Explorer

Vì hầu hết các lỗi màn hình đen là do Windows Explorer gây ra, bạn có thể khởi động lại Windows. Bạn thực hiện các bước sửa lỗi sau: 

Biểu diễn: 

+ Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del =>, sau đó chọn 'Task Manager' như hình dưới. 

+ Bước 2: Cửa sổ 'Task Manager' xuất hiện, bạn bấm vào File => chọn 'Run New Task' để hộp thoại 'Run' chạy. 

+ Bước 3: Bây giờ bạn nhập lệnh explorer.exe và nhấn Enter để thực thi. Ngay lập tức, máy tính sẽ khởi động vào màn hình nền. 

+ Bước 4: Xác nhận, sau khi vào màn hình Windows, bạn tiếp tục sử dụng công cụ AdwCleaner và Malwarebytes Anti-Malware để gỡ bỏ Phần mềm quảng cáo. 

Ngắt kết nối các thiết bị không cần thiết

Các thiết bị bên ngoài có thể là nguyên nhân gây ra lỗi màn hình đen. Trong trường hợp này, vui lòng thử ngắt kết nối tất cả các thiết bị bên ngoài và kiểm tra xem lỗi vẫn còn. 

Nếu mọi thứ trở lại trạng thái bình thường ban đầu và lỗi màn hình đen không còn xảy ra, bạn có thể thử kết nối lại từng thiết bị bên ngoài với máy tính. Nếu máy tính lại hiển thị lỗi màn hình đen, bạn có thể xác định thiết bị nào đang gây ra sự cố. 

Lỗi máy tính do vấn đề RAM

Lỗi màn hình có thể do RAM có vấn đề, khe cắm RAM lỏng và bẩn. Sau đó bạn cần tháo RAM ra và vệ sinh sạch sẽ rồi lắp lại để kiểm tra lỗi. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thử lắp một khe cắm RAM khác để tìm hiểu xem nguyên nhân có thực sự là do RAM máy tính hay không. 

Trên đây là các bước khắc phục màn hình máy tính cũ bị đen không vào được win. Hi vọng bạn có thêm thông tin, kinh nghiệm cho mình trong quá trình sử dụng máy tính để bàn. Mọi thông tin cần tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MÁY TÍNH NGỌC TUYỀN

MST: 0108800562 - Đăng ký & quản lý bởi Chi cục thuế Hà Nội

Đ/C: Số 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 123 7999 - 0939 72 5555

Email: ngoctuyenit276@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét